Nokia lần đâu thay đổi nhận diện sau 60 năm

Biểu tượng mới đi kèm với mục tiêu mới của Nokia, mong muốn trở thành nhà cung cấp thiết bị viễn thông cho doanh nghiệp dẫn đầu thế giới.

Nokia mới đây đã công bố kế hoạch đổi biểu tượng sau hơn 60 năm, lần thay đổi này sẽ đánh dấu chiến lược mới của Nokia trong việc làm mới toàn bộ hệ thống, đẩy mạnh cạnh tranh để chiếm thị phần trong giới công nghệ.

Trước thềm hội nghị thiết bị di động toàn cầu MWC, giám đốc điều hành Nokia ông Pekka Lundmark cho rằng Nokia giờ đây muốn tái khẳng định vị thế của một doanh nghiệp công nghệ chứ không chỉ dừng ở smartphone.

Biểu tượng mới của Nokia.
Biểu tượng mới của Nokia.

Sau khi lên nắm quyền vào năm 2020, Pekka Lundmark đã định hướng chiến lược phát triển mới của Nokia gồm 3 yếu tố: tái khởi động, tăng tốc và mở rộng. Vị CEO cho hay, yếu tố tái khởi động đã hoàn tất, giai đoạn tiếp theo chuẩn bị bắt đầu.

“Mảng doanh nghiệp của Nokia năm ngoái đã tăng trưởng 21%, chiếm 8% doanh thu tổng (khoảng 2,11 tỷ USD), chúng tôi muốn nâng tỷ trọng đó lên mức 2 con số sớm nhất có thể”, Lundmark cho hay.

Nhiều doanh nghiệp đã và đang hợp tác cùng Nokia để xây dựng hệ thống mạng 5G phục vụ cho tự động hóa nhà máy. Với thành công đã đạt được, Nokia cho rằng sẽ định hướng lại các loại hình đầu tư, tìm hướng tái đầu tư mang lại lợi nhuận.

CEO Nokia ông Pekka Lundmark.
CEO Nokia ông Pekka Lundmark.

Việc tái định hướng tập trung sang mảng B2B sẽ khiến Nokia trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các tập đoàn lớn như Microsoft hay Amazon.

“Mọi dấu hiệu đều rõ ràng, chúng tôi sẽ chỉ tham gia vào những loại hình kinh doanh mà mình có thể dẫn đầu thế giới… Có rất nhiều trường hợp khác nhau trong giới kinh doanh, đôi lúc họ là đối tác, đôi lúc là khách hàng và tôi chắc chắn rằng có cả trường hợp họ trở thành đối thủ với Nokia”, Pekka Lundmark chia sẻ.

Với tình hình kinh tế trong năm 2023 cùng những xu hướng của giới công nghệ, chuyển sang các thị trường với mức lợi nhuận thấp hơn như Ấn Độ, CEO Nokia cho hay doanh nghiệp này vẫn kì vọng sự phục hồi của thị trường Bắc Mỹ vào nửa cuối năm nhưng luôn tìm kiếm cơ hội để phát triển thêm tại các thị trường khác.